Tổng lượt truy cập: 832276
Đang truy cập: 2
Nho nguoi trong cay
Theo: - Cập nhật ngày: 31/01/2016 - 13:17:47

 

          NHO NGUOI TRONG CAY

 

                                                                                                          Trương Tấn Cường

                                                                                                                Lớp : 9a9

 

                                        “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

                                         Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa”

     Quả thật không sai , công ơn của thầy cô nặng như núi , sâu như biển cả mà ta không thể nào đo lường được chúng. Trong cuộc đời mỗi người, đều có ít nhất một người thầy, họ đã dạy bảo ta từng li , từng tí để ta ngày càng hoàn hiện hơn cong ty nha xinh. Vì vậy, chúng ta cần nhớ đến công lao trời biển của những người thầy cô dù chỉ dạy ta một lần cho đến suốt cuộc đời .

     Thầy cô đã thắp sáng những ngọn nến trẻ thơ, soi gọi tương lai đất nước, là những giây phút đẹp nhất, vui vẻ nhất của những người truyền chữ và giữ chữ . Làm như vậy quả là không dễ, thầy cô đã tìm cách, nghiên cứu những giáo án thật tỉ mỉ, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Không chỉ vậy họ còn tìm cách giảng dạy cho học sinh hiểu thật kĩ và chỉ đổi lại là những tiếng vỗ tay, cái gật gù của chúng. Làm giáo viên có thể dạy đến hàng trăm, hàng ngàn học sinh, nhưng người vẫn không hề than phiền, vẫn ân cần dạy thật kĩ từng học sinh . Đối với những học sinh yếu ,thầy kèm cặp từng chút, ra sức truyền đạt những thông tin, những vấn đề mà học sinh cần phải biết. Còn những học sinh giỏi, tuy không cần kèm gì mấy nhưng cũng như những học sinh yếu, thầy không hề bỏ qua một chút kiến thức nào mà chúng em cần phải biết. Cuộc đời của mỗi người giáo viên đã gắn liền với những viên phấn, với bụt giảng và với những tiếng vỗ tay của học sinh. Tuy vậy, mỗi người đều có những cách dạy khác nhau : có những người khó, nhgiêm khắc không phải vì họ khó tính mà chỉ vì họ muốn trò mình cố gắng học  hơn. Nhưng lại có những người hiền, dễ vì họ không muốn tạo áp lực cho học sinh, để chúng thấy thích thú hơn. Niềm vui lớn nhất của người thầy là chỉ muốn thấy nhưng điểm mười và những câu đố vui mà học sinh đặt ra. Trong suốt cuộc đời người , cho dù chỉ dạy một lần , một năm hay suốt cuộc đời mình thì họ cũng đã đóng góp một phần công lao cao cả nhất của mình cho sự nghiệp truyền chữ và giữ chữ cũng như xây nước và dựng nước.

                                              “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư,

                                                Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy”.

      Câu ca dao thật sự thấm thía đối với những lòng biết ơn sâu nặng đến thầy cô. Mỗi người chúng ta cho dù có thành đạt hay thất bại thì cũng phải nhớ đến ơn dạy dỗ của thầy cô. Từ những bàn tay chai sạm cùa cô nắm tay chúng tôi nắn nót từng nét chữ cho đến khi thiet ke nha dep bước vào trung học, thầy cô vẫn rèn luyện chính tả, giảng những bài toán rồi khuyên nhũ ta vượt qua khó khăn. Thầy cô là những người cha mẹ của chúng ta, và ngôi trường là mái nhà thứ hai nuôi lớn đời ta. Chắc hẳn, không ai không có những kỉ niệm vui buồn với thầy cô. Riêng tôi thì không thể nào quên những giây phút thầy giảng bài, mở lời khen khi tôi làm bài tập đúng và cả những khi thầy động viên tôi khắc phục sai lầm.Vì vậy, chúng ta cần phải cố gắng học thật tốt để không phụ lòng thầy cô,có thề phục vụ, tổ chức những buổi văn nghệ đơn sơ nói lên công ơn của thầy cô. Môt người nếu mãi nhớ đến điều này thì họ sẽ cố gắng để ngày càng hoàn thiện hơn. Nhưng ngược lại họ sẽ không bao giờ tiến bộ mà cánh cửa tương lai sẽ dần dần khép lại với họ.

                                      “Cơm cha nghiã mẹ chữ thầy,

                                       Gắng công mà học có ngày thành danh”

     Thời gian vừa qua, không ngắn cũng không dài nhưng đủ để chung tôi hiểu được phần nào sự nhọc nhằn, vất vả của thầy cô. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải ghi nhớ và đền đáp công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ, những người đã cống hiến giuong ngu gia re suốt cuộc đời mình cho chúng tôi. Vì vậy tôi đã viết những lời chân thành nhất của mình để cùng tri ân sâu sắc đến thầy cô nhân ngày giáo viên – ngày 20/11

                                                                                                                          Người viết

                                                                                                                  Trương Tấn Cường

                                                                                                                           Lớp : 9a9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1931)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net