Tổng lượt truy cập: 829600
Đang truy cập: 3
Ơn Thầy
Theo: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh , Lớp 9a8 - Cập nhật ngày: 31/01/2016 - 13:36:24

                                                                                                              Ơn Thầy

                                                                          Nguyễn Thị Trúc Quỳnh , Lớp 9a8

 

 

S

uốt chín năm trời ròng rã, gắn liền với những thầy cô, cứ mỗi lần nhìn thấy lá bàng rơi là lòng tôi lại thấy vấn vương một nỗi buồn man mác, nhớ về những thầy cô yêu mến, ngày hai mươi tháng mười một sắp đến cũng là ngày để chúng em bày tỏ tình yêu thương của mình với thầy cô giáo.

          Mỗi khi tiết trời se lạnh, nắm chặt lòng bàn tay, tim mình cảm nhận một điều gì đó như một tình yêu thương cháy bỏng. Thầy cô đã dạy tôi biết lễ phép, biết trung thực, biết quan tâm cong ty nha xinh, biết yêu mến mọi người, đặc biệt biết làm người con hiếu thảo, thầy cô chính là cha, là mẹ thứ hai đã cho tôi tri thức bao la, để tôi có thể tự do trượt lên khoảng trời văn minh của thời đại. Mỗi ngày khi bước vào lớp tôi như bước vào một cánh cửa tương lai, ở đây tôi cảm nhận niềm tin yêu của thầy cô, sự dạy bảo tận tình và tấm lòng trìu mến,  có người đã từng bảo thầy cô là những người lái đò đưa học sinh bước vào những bến bờ tri thức, đúng vậy thầy cô chính là những người lái đò tận tụy hết lòng đưa những người khánh qua sông, một dòng sông đầy khó khăn, trắc trở, nhưng có mấy ai đi qua sông còn ngoảnh mặt lại nhìn con đò.  Nhớ lại từng giuong ngu gia re giọt mồ hôi của thầy, cô rơi ước trên trang giáo án, có ai đã từng thấy sự lo lắng của thấy cô khi học trò yếu kém. Có ai đã từng thấy những hạt bụi phấn phun rơi lấm tấm trên mái tóc thầy thì mới cảm nhận được hết sự yêu thương, quan tâm ấy và những tiếng ho khan khi thấy chấm bài, mái tóc “sương” khẽ đung đưa, vầng trán nhíu lại làm cho nét mặt nghiêm trang ấy càng thấy được tấm lòng bao la của người thầy.

          Rồi mỗi đêm thầy thức trắng bên cạnh ánh đèn, sọan bài, để ngày mai thầy giảng thật hay cho học trò dễ hiểu, rồi những lần thi cử, thầy cô động viên, lo lắng, kèm cặp, chỉ dạy tận tình. Chắc hẳn mỗi khi vào lớp các bạn đều cảm thấy nặng nề và áp lực vì thầy cô luôn nghiêm khắc với mình. Nhưng các bạn hãy nhớ rằng một chiếc lá còn có hai mặt hướng chi là con người. mai này khi chúng ta thành đạt rồi thì mới hiểu được. tuy thầy cô rất nghiêm khắc nhưng cũng chỉ vì tương lai của các học trò mình. Chúng ta có thể bỏ đi một cây bút, bỏ đi một quyển tập nhưng chúng ta không thể bỏ đi những công lao to lớn mà thầy, cô đã tận tình chỉ dạy.

Tôi đã từng nghe “ Chúng ta chỉ biết quý trọng những gì chúng đã mất” là học sinh cuối cấp tôi càng thấm thía câu nói này hơn, cứ nghĩ đến một ngày tôi rời mái trường noi that dep, xa thầy cô chắc có lẽ ngày đó sẽ là ngày buồn nhất. trên cõi đời này có rất nhiều tình cảm thiêng liêng như tình mẹ, tình cha, tình anh em và còn một thứ tình nữa, nó không phải là tình máu mủ ruột thịt nhưng lại rất thiêng liêng, trìu mến đó là tình thầy trò.

“ Chiếc lá buồn rơi đầy khung cửa sổ

Thầy vì em dạy dỗ biết bao lời

Chỉ mong em chăm học, chẳng ham chơi

Để sau này cuộc đời em sung sướng”

8

 

          Vậy mà đôi khi chúng ta cảm thấy khó chịu khi thầy cô là rầy, kiểm điểm nhưng có ai biết rằng những lời la dạy, răn đe ngày hôm nào, sẽ là một bài học ý nghĩa là một hành trang giúp chúng ta thẳng bước vào đời. Rồi sau này khi thành đạt trong cuộc sống, hiểu được giá trị của những lời dạy đó, thì chúng ta mới cảm nhận được tình cảm của thầy cô . Vì vậy ngay bây giờ chúng ta hãy cố gắng chăm học, chăm làm để không phụ lòng thầy cô giáo, cũng như không để chúng ta hối tiết cả cuộc đời. Hãy biết ơn những con người cao cả, những bàn tay đã tạo nên biết bao con người thành đạt.

      “ Ơn thầy nghĩa nặng nghìn non

Thương trò như thể thương con của mình

             Nay em tỏ chút tâm tình

Chăm ngoan học giỏi vững tin lời thầy!”

Giờ đây, tôi muốn nói với thầy cô bằng tất cả những lời nói xuất phát từ trái tim mình: “Em yêu thầy, cô nhiều lắm! Hãy tin vào chúng em, nhất định chúng em sẽ làm được!”.

          Nếu kiến thức là một thế giới mênh mong, thì thầy cô là người mở rộng cánh cửa đưa ta đến chân trời bao la ấy. Nếu mỗi cuộc đời là một cánh diều thì thầy cô là ngọn gió cho những cánh diều bay cao. Cảm ơn thầy cô đã suốt đời tận tụy! Xin gởi ngàn bông hoa yêu thương đến  thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam  20/11/ 2011.

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1917)bình luận (0) Đánh giá bài viết (7)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net