Tổng lượt truy cập: 828438
Đang truy cập: 2
Nội qui học sinh
Theo: Administrator - Cập nhật ngày: 31/01/2016 - 13:36:54

Phòng GD&ĐT huyện Thới Lai

Trường THCS Thị trấn Thới Lai

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

 

 

    QUY ĐỊNH HỌC SINH



                    Nhằm đảm bảo nề nếp, kỷ cương trong nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường, mỗi học sinh THCS thị trấn Thới lai có nhiệm vụ thực hiện đầy đủ các quy định sau đây:


       1/ ĐẠO ĐỨC TÁC PHONG HỌC SINH:


          - Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh theo quyết định số 1118 của Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định: Đi học chuyên cần đúng giờ, đủ tiết. Sáng 6 giờ 45 phút đến 11 giờ 15 phút, chiều 12 giờ 30 phút đến 17 giờ. Chỉ được nghỉ học khi bị bệnh và phải xin phép thầy cô GVCN, giám thị hoặc BGH nhà trường, giấy phép phải do cha mẹ ký tên ( nghỉ học dưới 3 ngày do GVCN cho phép, từ 3 ngày trở lên do BGH cho phép). Nếu nghỉ học nhiều ngày thì khi đi học lại phải trình đầy đủ giấy chứng nhận của Bác sĩ nơi điều trị bệnh. Giấy phép phải  gởi kịp trong buổi học mới tính là phép. Nếu nghỉ không phép một tuần liên tục trở lên coi như học sinh tự ý nghỉ học, nhà trường xét cấm thi hoặc hạ bậc hạnh kiểm học sinh. Nếu nghỉ tiết phải có cha mẹ hoặc người đỡ đầu xin phép hoặc nghỉ tiết vì bệnh phải trực tiếp xin giáo viên bộ môn và thông qua giám thị cấp giấy cho phép.


           - Mỗi thành viên học sinh trong trường phải học thuộc nội quy trường phổ thông, năm điều Bác Hồ dạy, hát đúng bài Quốc ca, Đội ca, hiểu rõ ý nghĩa của Quốc kỳ, Quốc huy Việt Nam, tìm hiểu và học tập noi gương truyền thống địa phương.


            - Kính trọng và vâng lời Ông bà, cha mẹ, lễ phép với thầy cô giáo và những ngày lớn tuổi( dù ở nơi nào, lúc nào). Chào hỏi nói năng lễ phép, hòa nhã lịch sự với mọi người, giúp đỡ người già em nhỏ, với bạn bè phải hòa nhã, đoàn kết, mạnh dạn góp ý giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.


            - Biết cảm ơn và xin lỗi đúng lúc, trong cư xử với người lớn tuổi, học sinh phải đứng ngay ngắn không đội nón, với bạn bè cùng lớp, cùng trường phải biết tôn trọng nhau, không nói tục chữi thề, không gọi bạn là “mày tao” mà xưng là “ tôi hoặc tên” và gọi bạn là “ Bạn”. Tuyệt đối không làm mất thể diện ở bất cứ nơi nào lúc nào, không ồn ào chỗ đông người, nơi làm việc, nơi tôn nghiêm, tôn trọng giờ nghỉ của người khác.


           - Sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn hoạn nạn ( người già, trẻ em, người tàn tật, người gặp tai nạn,…)


           - Phải biết nói lời hay, làm việc tốt, nghiêm cấm hút thuốc, uống rượu, cờ bạc, đá banh trong sân trường, không đá cầu trong giờ học.


          - Thực hiện tốt, nghiêm túc việc chào cờ, hát quốc ca trong giờ chào cờ đầu tuần, không nói chuyện hoặc đội nón trong lúc chào cờ.


         - Đi học phải thưa, về nhà phải trình với cha mẹ, không la cà dọc đường, ra ngoài đường phải thực hiện đúng luật giao thông. Thể hiện nếp sống lành mạnh có văn hóa, có kỉ luật, giữ gìn tư cách của mình.


         - Thật thà ngay thẳng, trung thực và dũng cảm nhận lỗi khi có vi phạm quyết tâm sửa chữa lỗi lầm của mình.  


* Tư cách tác phong:


          -  Luôn sạch sẽ chỉnh tề khi đến  trường, quần áo đồng phục giản dị, nghiêm chỉnh đúng quy định.


                + Nam sinh: Tóc cắt ngắn gọn gàng, không nhuộm tóc màu, đồng phục quần tây xanh đậm, áo sơ mi trắng có bâu, trên cánh tay áo phía bên trái có  logo biểu tượng của trường ( theo mẫu đồng phục quy định chung của nhà trường), bỏ áo vào quần từ nhà đến trường, từ trường về nhà, đi giày hoặc dép có quay hậu.


                + Nữ sinh:  Đồng phục quần tây xanh đậm, áo sơ mi trắng có bâu trên cánh tay áo phía bên trái có  logo biểu tượng của trường ( theo mẫu đồng phục quy định chung của nhà trường), bỏ áo vào quần từ nhà đến trường, từ trường về nhà, không nhuộm tóc, không sơn móng tay, móng chân.


              + Khi đến trường đội viên phải mang khăn quàng, đeo phù hiệu, tác phong chững chạc, nhanh nhẹn trong mọi sinh hoạt như: tập trung vào lớp đầu giờ, lễ chào cờ  đầu tuần, thể dục giữa giờ…


        * Trật tự nề nếp kỷ luật:


               - Ra vào lớp phải xếp hàng ngay ngắn, tập hợp nhanh chóng khi có hiệu lệnh. Thực hiện giờ nào việc nấy, không tụ tập đông người ở nơi làm việc, không tiếp khách tại khu vực lớp học, người nhà đến gặp học sinh phải thông qua giám thị, vào cổng xuống xe gửi xe đúng quy định, tuyệt đối không chạy xe vào sân trường.


              - Khi đi đường không được giàn hàng hai, hàng ba phải tôn trọng luật giao thông không đùa giỡn trên đường.


              - Luôn có ý thức an toàn chung, không làm ồn hoặc đến khu vực lớp đang học khi không có nhiệm vụ, các giờ trống tiết vắng giáo viên phải đăng ký tự quản, không làm ảnh hưởng giờ học của lớp khác. Tuyệt đối không đến khu vực của BGH, văn phòng giáo viên, phòng giám thị khi không có nhiệm vụ.


               - Không chơi các trò chơi cờ bạc, trò chơi nguy hiểm như: Leo trèo, rượt đuổi, ném chọi, chét kim tuyến lên mặt nhau…Cấm gây bè phái, khiêu khích đánh nhau trong và ngoài nhà trường.


            2/ HỌC TẬP VĂN HÓA:


                - Phải xác định đúng đắn mục đích, động cơ, thái độ học tập của học sinh, chuyên cần trong học tập, phải chuẩn bị đầy đủ tập, sách giáo khoa, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên dạy lớp, lắng nghe thầy cô giảng, ghi chép đầy đủ ở lớp, chống tư tưởng học lệch, học đối phó với mọi hình thức thiếu trung thực trong học tập thi cử, phải luôn có ý chí phấn đấu trở thành trò giỏi học tập đạt khá giỏi.


                - Trước khi đến lớp phải thuộc bài, làm bài tập đầy đủ, đảm bảo ra lớp hiểu bài, vào lớp thuộc bài, tích cực học tập chuẩn bị tốt cho việc kiểm tra bài. Trong giờ kiểm tra phải trung thực, không quay cóp, gian lận hoặc xem bài của bạn.


                - Trong lớp phải ngồi ngay ngắn, đúng chỗ quy định, giữ gìn trật tự trong giờ học, chú ý nghe giảng, nghỉ học phải chép bài đầy đủ, tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.


                - Cuối học kỳ phải trình sổ liên lạc cho cha mẹ theo dõi việc học tập, rèn luyện và xin ý kiến của cha mẹ hoặc người đỡ đầu rồi nộp lại cho thầy cô GVCN quản lý và theo dõi. 


               - Không được ra khỏi cổng trường trong suốt buổi học. Nếu có việc đột xuất học sinh phải ra về sớm nhất thiết phải có giấy phép của giám thị. Các giờ giáo viên vắng sau 10 phút cán bộ lớp phải báo cáo cho giám thị hoặc BGH để xin ý kiến. Khi được phép cho nghỉ thì học sinh mới được phép ra khỏi phòng. Học sinh trong lớp phải tự quản tốt, không được Làm ồn ào mất trật tự làm ảnh hưởng giờ học của các lớp khác.


               - Cuối năm học nếu không được lên lớp, học sinh muốn học lại phải viết đơn xin học lại, có sự đồng ý của BGH trường mới được học lại.


               - Chấp hành nghiêm chỉnh mọi nề nếp học tập do nhà trường ( BGH,GVCN) quy định.


         3/ HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ - SINH HOẠT TẬP THỂ:


               - Phải tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khóa, tham gia các phong trào đoàn đội đề ra, hướng dẫn tổ chức các sinh hoạt tập thể, các hoạt động xã hội do địa phương tổ chức.


               - Mọi sinh hoạt hình thức vui chơi giải trí phải lành mạnh và bổ ích. Cấm học sinh đánh bài, cá độ, xem phim, tranh ảnh, sách báo đồi trụy, thiếu lành mạnh.


        4/ ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH:


             - Mỗi học sinh phải thuộc rõ những điều cơ bản của nội dung này ( quy định này được phổ biến trong trong toàn trường)


            - Tất cả học sinh điều có trách nhiệm thực hiện đúng những điều quy định trong nội quy. Nếu học sinh nào thực hiện tốt nội quy này sẽ được khen thưởng của nhà trường, học sinh nào cố ý vi phạm nội quy sẽ bị kỷ luật thích đáng và hạ bậc hạnh kiểm ở từng học kỳ và cả năm học ( vi phạm hai lần coi như có hệ thống bị xử phạt nhẹ nhất là khiển trách trước lớp, ba lần cảnh cáo trước toàn trường, hoặc bị đình chỉ học tập tùy theo mức độ vi phạm theo quy định của bộ Giáo dục và đào tạo về việc khen thưởng và kỷ luật học sinh).


               - Mỗi học sinh phải chấp hành nội quy trên và cùng nhau quyết tâm xây dựng trường tiên tiến, xứng đáng là trường trung tâm của huyện Thới Lai.      

    
 
       HIỆU TRƯỞNG

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2534)bình luận (0) Đánh giá bài viết (6)
Tin mới hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net