Tổng lượt truy cập: 830221
Đang truy cập: 7
CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ 2012-2017
Theo: - Cập nhật ngày: 22/01/2016 - 09:34:11

 CHƯƠNG TRÌNH


HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA


 NHIỆM KỲ 2012-2017  

 


   I. NGHI THỨC  

1- Tuyên bố lý do.

2- Giới  thiệu đại biểu.

3- Chủ trì hội nghị, thư ký hội nghị, Ban thẩm tra tư cách đại biểu.

   II. NỘI DUNG

1- Báo cáo sơ kết hoạt động Công đoàn giai đoạn 2012-2015 và Triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2015-2017

2- Báo cáo Ủy ban kiểm tra gia đoạn 2012-2015 và Triển khao phương hướng nhiệm vụ của UNKT giai đoạn 2015-2017

3- Công khai công tác thu chi ngân sách công đoàn 2012-2015

4- Thông qua bảng tự kiểm BCH CĐCS giai đoạn2012-2015

5- Tham luận.

6- Bầu bổ sung UV BCH CĐ giai đoạn 2015-2017 và bầu đại biểu đi dự hội nghị cấp trên.

- Giới thiệu người ra ứng cử, đề cử

- Bầu ban kiểm phiếu

- Phát phiếu bầu cử và công bố kết quả

7- Phát biểu của lãnh đạo

- Công đoàn ngành giáo dục huyện Thới Lai

- Cấp ủy chi bộ

8- Tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo hội nghị

9- Thông qua Nghị quyết hội nghị và biểu quyết

   III. BẾ MẠC

- Đáp từ của ban tổ chức hội nghị.

 

 

 

 

 

 

 

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC THỚI LAI

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

 

Số:      /BC-THCS

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 Thị trấn Thới Lai, ngày 20  tháng 12  năm 2014

 

 

BÁO CÁO SƠ KẾT


HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN GIAI ĐOẠN 2012-2015 VÀ


TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ GIAI ĐOẠN 2015-2017


 

Phần thứ I


BÁO CÁO SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN


GIAI ĐOẠN 2012 - 2015


 

I. TÌNH HÌNH CÁN BỘ, ĐOÀN VIÊN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG

         

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”; triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020. Thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cần Thơ lần thứ IX; Nghị quyết LĐLĐ huyện Thới Lai, Công đoàn Giáo dục huyện Thới Lai, nhiệm kỳ 2012-2015.

Trong thời giữa nhiệm kỳ qua công đoàn trường THCS thị trấn Thới Lai đã thực hiện tốt các mặt sau đây:

1/Cơ cấu tổ chức, tình hình đội ngũ.

Trường THCS thị trấn Thới Lai có  88 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, được chi tiết cụ thể theo bảng số liệu sau

 

Trình độ

Số lượng

Tỷ lệ

ĐHSP

54

61,37

Cao đẳng

31

35,23

Trung cấp

00

0,00

Khác

03

3,4

Tổng số CBCC-VC

88


 

 

Hiện nay Ban chấp hành có 07 thành viên, trong đó có 01Chủ tịch, 01 phó Chủ tịch và 03 ủy viên Chấp hành, UBKT Công đoàn trường có 01 người, Ban nữ công 01 và 08 tổ Công đoàn với 88 đoàn viên.

2/Thuận lợi, khó khăn

           Luôn được sự quan tâm tạo điều kiện của Liên đoàn lao động huyện Thới Lai, Công đoàn Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban giám hiệu cũng như sự chỉ đạo thường xuyên của Cấp ủy đối với các hoạt động của BCH Công đoàn.

           Đội ngũ cán bộ công đoàn hoạt động có hiệu quả, nhiệt tình có trách nhiệm. Hoạt động công đoàn đã đi vào nề nếp, hiệu quả hơn cũng như tích cực hưởng ứng tham gia đầy đủ hoạt động do công đoàn trường và công đoàn cấp trên tổ chức.    

           Hầu hết các cán bộ công đoàn hoạt động kiêm nhiệm, nên thời gian dành cho hoạt động Công đoàn chưa nhiều do đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công đoàn trường.

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG

1/Công tác tham gia quản lý, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và các hoạt động xã hội

           Công đoàn trường thường xuyên tham mưu với Công đoàn ngành, Cấp ủy và phối hợp với Ban giám hiệu trong việc thực hiện nghiêm túc bộ Luật lao động, Luật công đoàn, Luật dân sự, Luật Giáo dục…..nhằm đảm bảo các quyền lợi đối với người lao động do đó người lao động được hưởng các chế độ chính sách tiền lương, tiền thưởng, chế độ học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, nhất là đối với giáo viên. Cụ thể như:

          + Tham mưu nhà trường nâng lương trước hạn cho lương 19 đoàn viên công đoàn

          + Tham mưu với Ban lãnh đạo trường khen thưởng các cán bộ, giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc với số tiền 30.720.000 đồng.

          + Tham mưu cho lãnh đạo nhà trường vận động các “Mạnh thường quân” tặng quà cho học sinh nghèo 11.200 quyển tập, 15 xe đạp, hỗ trợ với số tiền 28.000.000 đồng.

          Bên cạnh việc tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Chi ủy - Ban giám hiệu, Công đoàn trường cũng luôn chăm lo đến đoàn viên giáo viên về đời sống vật chất và tinh thần bằng các việc làm cụ thể, thiết thực như:

          + Tổ chức tặng quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường tổng số tiền 34.390.000 đồng.

          + Tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; tặng quà động viên cho cán bộ, giáo viên về hưu.

          + Tổ chức thăm hỏi cán bộ, giáo viên khi có ốm – đau hay ma chay, hiếu hỷ.

          - Để góp phần thực hiện tốt công tác Xã hội - Từ thiện - Nhân đạo, Công đoàn trường vận động đoàn viên tiếp tục ủng hộ quỹ “Tấm lòng vàng”, quỹ “ Vì người nghèo”, quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”, Ủng hộ “ Hoàng Sa-Trường Sa” với tổng số tiền hỗ trợ 56.745.119 đồng (Năm mươi sáu triệu  bảy trăm bốn mươi lăm ngàn một tram mười chín đồng).

 

2/Công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền giáo dục nâng cao phẩm chất, đạo đức nhà giáo.

           Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn, của ngành; đặc biệt là Hiến pháp 2013, Luật Công đoàn và Bộ Luật Lao động năm 2012 đến toàn thể các tổ Công đoàn và đoàn viên giáo viên, đưa nội dung tuyên truyền vào các cuộc họp của Ban lãnh đạo trường và cuộc họp của các Tổ Công đoàn cũng như thông qua trang website của nhà trường

           Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

           Tuyên truyên đến đoàn viên người lao động hiểu rõ Luật biển, Công ước về Luật biển 1982 của Liên Hợp Quốc cũng như nắm được tình hình của biển Đông, từ đó, có những hành động đúng với pháp luật, tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

           Công đoàn trường thường xuyên quan tâm tuyên truyền thực hiện và nâng cao hiểu biết pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội trong cán bộ, đoàn viên, lao động nên đã không để xảy ra trường hợp vi phạm.

           Công đoàn trường giới thiệu cho Cấp ủy xét cử 06 đoàn viên công đoàn ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng và 03 đoàn viên Công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng.

           Phối hợp các Ban - Tổ CĐ đôn đốc, nhắc nhở đoàn viên – lao động thực hiện về tác phong, trang phục và giờ giấc làm việc … Nhắc nhở đoàn viên ăn tết vui, an toàn, tiết kiệm, chấp hành các quy định của Nhà nước.

3/Tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, viên chức, lao động

Trong giữa nhiệm kỳ 2012-2015, Ban chấp hành đã tập trung phối hợp với chính quyền nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

Triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do Bộ GDĐT phát động như: Cuộc thi giải toán trên mạng internet; thi tiếng Anh trên mạng internet; thi giải toán bằng máy tính cầm tay; thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn đối với học sinh; thi dạy học theo chủ đề tích hợp đối với giáo viên;

Thực hiện tốt chương trình các môn học; xây dựng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong một số môn học; thực hiện tích hợp một số nội dung các môn học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Tập trung đổi mới các hoạt động giáo dục và vận dụng việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; trong nhiệm kỳ đã mở được 27 chuyên đề về đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy học, có 468 lượt cán bộ giáo viên tham dự.      

Công tác giáo dục truyền thống dân tộc và lý tưởng cách mạng luôn được quan tâm đẩy mạnh, đã thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, nhiều loại hình đa dạng như sinh hoạt dưới cờ, tổ chức hội thi,  sinh hoạt chủ điểm gắn với các ngày truyền thống như ngày Nhà giáo VN 20/11, ngày thành lập QĐNDVN 22/12, tất cả hướng về Trường Sa, nhằm giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho học sinh, học sinh thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm, nghĩa vụ đối với tổ quốc của mình.  

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc báo cáo những công việc thiết thực đã làm được của học sinh từ việc học tập những đức tính của Bác như: Cần, kiệm, liêm, chính,  thật thà, dũng cảm… được tổ chức hàng tuần với 112 báo cáo gương điển hình, 438 việc làm công ích; thu hút 39710 lượt học sinh và giáo viên tham gia.

Xây dựng được trường, lớp sạch, đủ ánh sáng, thoáng mát, trồng cây xanh cây kiểng, có nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh, đủ nước sinh hoạt, nước uống hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho học sinh.

Xây dựng nội quy, quy ước về ứng xử văn hóa cho cán bộ, giáo viên, học sinh, ở trong nhà trường, ở gia đình và ở cộng đồng. Liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh, nắm vững những diễn biến tâm lý, tính cách để có biện pháp hữu hiệu trong giáo dục đạo đức cho học sinh;

Huy động học sinh độ tuổi ra lớp đạt tỷ lệ: 98,3  % trong đó: Năm học 2012-2013, 39 lớp /1534  học sinh; năm học 2013-2014, 39 lớp / 1660 học sinh; năm học 2014-2015, 44 lớp / 1746 học sinh; Công tác phổ cập THCS: 87%;

Số học sinh bỏ học hàng năm giảm dần; Năm học 2012-2013: 1,36%; năm học 2013-2014: 0,96%;

100% CBGV hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ để đảm đương được nhiệm vụ;

          Học sinh có Hạnh kiểm từ trung bình trở lên đạt 100%; Học lực từ trung bình trở lên: 99%; Tỷ lệ Lên lớp: 98,9%; Tốt nghiệp THCS hàng năm đạt: 100%;

          Công đoàn trường đã tổ chức các hoạt động thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức họp mặt ngày 20/10, thi trả lời câu hỏi tìm hiểu pháp luật, luật công đoàn… Tổ chức thi đấu giải cầu lông nữ, thi nấu ăn nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, phối hợp với các Công đoàn cụm thị trấn tham gia giải bóng chuyền nam,cắm hoa, đổ bánh xèo… do Công đoàn ngành tổ chức

4/Công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ công đoàn

           Đã kết nạp 12 lao động vào tổ chức Công đoàn, tổ chức sắp xếp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên trong BCH.CĐ, tổ chức đầy đủ và có chất lượng các cuộc họp định kỳ của Ban chấp hành tháng. Tham gia học tập đầy đủ các lớp học Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy thị trấn tổ chức.

5/Công tác nữ công

           Thực hiện nhiệm vụ của Ban chấp hành Công đoàn, Ban nữ công thường xuyên quan tâm đến việc vận động, động viên chị em không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ.Tuyên truyền về dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện bình đẳng giới và chống bạo lực gia đình.

           Tổ chức tốt phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan” trong nữ cán bộ, đoàn viên, lao động bằng nhiều hình thức phù hợp như: 

          + nha xinh tổ chức vui tết trung thu và tổ chức tuyên dương khen thưởng cho con cán bộ giáo viên, công nhân viên với số tiền: 5.157.000đ.

          + Tổ chức

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (7683)bình luận (0) Đánh giá bài viết (21)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net