Tổng lượt truy cập: 830287
Đang truy cập: 6
Văn kiện đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2012-2015
Theo: - Cập nhật ngày: 30/08/2012 - 13:20:33

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GD THỚI LAI

CĐ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

        

CHƯƠNG TRÌNH

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN

 

I. NGHI THỨC:

- Chào cờ (Quốc ca)

- Tuyên bố lý do

- Giới thiệu đại biểu

- Bầu Đoàn Chủ tịch, thư ký, thẩm tra tư cách đại hội (biểu quyết giơ tay, từng phần).       

II. NỘI DUNG: (Đoàn chủ tịch chủ trì đại hội)

1- Thông qua chương trình, qui chế làm việc của đại hội

2- Diễn văn khai mạc

3- Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015.

4- Phê - tự phê BCH Công đoàn

5- Báo cáo thẩm tra tư cách. 

6- Đoàn Chủ tịch gợi ý thảo luận

7-  Đóng góp ý kiến Điều lệ Công đoàn sửa đổi

8- Phát biểu của Đại biểu

- Công đoàn cấp trên.

- Cấp uỷ Chi bộ nhà trường.

9- Thông qua tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, đề cử ứng cử BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015 (biểu quyết)

10- Bầu cử: Đoàn Chủ tịch giới thiệu tổ bầu cử (biểu quyết)

          - Tổ bầu cử tiến hành làm việc

          + Khai thông thể lệ bầu.

          + Tiến hành bầu cử

          + Công bố kế quả bầu cử.

11- BCH mới họp phiên họp đầu tiên: Bầu Chủ tịch, phó Chủ tịch, UBKT, Nữ công……

12- BCH ra mắt, hứa hẹn.

13- Thông qua Nghị quyết Đại hội. (biểu quyết)

14- Diễn văn bế mạc

III. BẾ MẠC:  

- Chào cờ bế mạc

- Đáp từ của Ban tổ chức

 


CÔNG ĐOÀN NGÀNH GD THỚI LAI

CĐ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

      

DIỄN VĂN KHAI MẠC

 

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

Thưa các vị khách mời;

Thưa các đồng chí dự Đại hội;

Hôm nay, Đại hội Công đoàn Trường THCS thị trấn Thới Lai nhiệm kỳ 2012 - 2015 long trọng khai mạc tại hội trường Trường THCS thị trấn Thới Lai. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý và các đồng chí về dự Đại hội.

          Đại hội chúng ta nồng nhiệt chào mừng các đồng chí:

          - Đ/c: Huỳnh Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Công đoàn GD huyện Thới Lai.

          - Đ/c: Phạm Văn Lục - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng THCS thị trấn Thới Lai.

          - Và sự có mặt của 46 đại biểu chính thức cùng 06 đại biểu dự thính về dự đại hội.

          Tôi xin thay mặt cho Đoàn chủ tịch nhiệt liệt chào mừng các đ/c đại biểu về tham dự đại hội.

          Kính thưa Đoàn chủ tịch, thưa quý vị đại biểu.

          Trong nhiệm kỳ qua, CĐ trường đã phối hợp cùng chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ, chính trị xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục của nhà trường, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của CĐ viên.

          Từ những yêu cầu, ý nghĩa, nhiệm vụ nêu trên Đại hội lần này, tôi đề nghị tất cả quý vị đại biểu hãy tập trung thảo luận nhằm đạt những yêu cầu sau đây:

          - Đại hội chúng ta có nhiệm vụ đánh giá đúng tình hình hoạt động của công đoàn, vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong việc phối hợp chính quyền thực hiện nhiệm vụ của nhà trường trong thời gian qua, những việc làm được và chưa làm được từ Đại hội ở nhiệm kỳ 2010 - 2012 đến nay.

          - Bàn bạc, quyết định chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ chương trình và có biện pháp tích cực trong hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn vững mạnh. Đồng thời bầu ra Ban chấp hành CĐ nhiệm kỳ 2012 - 2015, cán bộ hoạt động công đoàn, vận dụng sáng tạo và có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết mà Đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2015 đề ra.

Kính thưa toàn thể đại hội.

Đại hội lần này, đại biểu chúng ta phát huy tinh thần dân chủ, đóng góp ý kiến cho văn kiện Đại hội thêm hoàn chỉnh và đầy đủ. Đồng thời  với tinh thần trách nhiệm cao, đại biểu chúng ta sáng suốt chọn những đại biểu xứng đáng để bầu vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Thay mặt Đoàn chủ tịch, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc đại hội Công đoàn Trường THCS thị trấn Thới Lai, nhiệm kỳ 2012 - 2015.

                   Trân trọng kính chào!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GD THỚI LAI

CĐ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2012 - 2015

 

PHẦN THỨ NHẤT

BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN
NHIỆM KỲ 2010 - 2012

 

I. TÌNH HÌNH CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN:

1. Về số lượng, cơ cấu và chất lượng CB-GV-CNV:

          - Tổng số CB-GV-CNV là 78, trong đó 53 nữ.

          - Ban giám hiệu: 03, trong đó nữ: 01

          - Đảng viên: 18, trong đó nữ: 08

          - Tổ chuyên môn: 06

          - Công nhân viên: 04, trong đó nữ: 02

          - Trình độ chuyên môn:

                   + Đại học: 26

                   + Cao đẳng: 40

                   + Trung cấp: 04

          Chất lượng đội ngũ CB-GV-CNV của đơn vị phần lớn đã được chuẩn hóa về chuyên môn, tiếp thu nhanh những thành tựu khoa học, công nghệ thông tin, góp phần phát triển và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

          Tuy nhiên so với yêu cầu phát triển, không ít CB-GV-CNV còn bộc lộ một số mặt hạn chế về tay nghề, chưa thật sự đổi mới về phương pháp giảng dạy, trong kế hoạch việc làm chưa mang tính chất khoa học.

2. Tình hình tư tưởng, nguyện vọng của CB-GV-CNV:

          Cán bộ, Giáo viên, Công nhân viên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý điều hành của chính quyền; tích cực tham gia các phong trào, góp phần đáng kể vào sự phát triển giáo dục ở địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

          Nguyện vọng chung của CB-GV-CNV hiện nay là mong muốn cơ sở vật chất, trường lớp khang trang sạch đẹp, trang thiết bị đầy đủ phục vụ tốt cho công tác giảng dạy. Các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV được bảo đảm.

II. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

          * Tiêu chuẩn 1: Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động CB-GV-CNV tham gia xây dựng đội ngũ vững mạnh.

          Học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành, của Công đoàn. Tuyên truyền chính sách pháp luật, đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, HIV/AIS trong cán bộ giáo viên đạt 100%

          Thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và đời sống, tinh thần của CB-GV-CNV. Tổ chức tốt cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” đạt 100%. Nâng cao hiệu quả cuộc vận động xã hội hóa giáo dục, vận động các mạnh thường quân hổ trợ hàng ngàn quyển tập cho học sinh nghèo và hàng chục triệu đồng chăm lo cho học sinh chịu khó học giỏi. Thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung đạt kết quả tốt, không có CB-GV-CNV vi phạm. Giáo viên xếp loại Học lực, Hạnh kiểm học sinh đúng quy định. Thục hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thường xuyên, liên tục và đạt kết quả tốt. Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, qua cuộc vận động nổi bậc nhiều tấm gương thầy cô giáo tiêu biểu góp phần tích cực vào việc giáo dục học sinh. Qua các cuộc vận động CB-GV-CNV tích cực hưởng ứng góp phần thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị , của ngành.

          Phối hợp với chính quyền nhà trường xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, mỗi gia đình đều đạt gia đình văn hóa, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, không có CB-GV-CNV sinh con thứ 3. Cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia tốt hoạt động Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn.

          Đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, biết khai thác các phương tiện thông tin đại chúng, phát huy vai trò của báo cáo viên cơ sở để phục vụ công tác tuyên truyền…

Tham gia tốt học tập văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ và tự bồi dưỡng nâng cao trình độ. Tham gia tốt công tác phổ cập, có 14 sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào giảng dạy.

          * Tiêu chuẩn 2: Công tác thi đua, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV:

          Phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức đúng nội dung và thời gian quy định hàng năm.

          Công đoàn phối hợp với Hiệu trưởng thực hiện tốt Nghị quyết Cán bộ, công chức. Phối hợp với chuyên môn phổ biến kịp thời và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với CB-GV-CNV như chế độ nâng lương trước hạn, nâng lương thường xuyên và các chế độ bảo hiểm xã hội.

          Ban TTND hoạt động có hiệu quả, có xây dựng chương trình công tác hàng năm, hàng quý và hàng tháng. Có sinh hoạt và mỗi học kỳ có báo cáo bằng văn bản cho Ban chấp hành Công đoàn và tại Hội nghị CBCC có tổng kết hoạt động TTND. Tham gia có hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, phát huy tốt vai trò đại diện trong hội đồng sư phạm nhà trường. Có chương trình và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, nâng cao chất lượng giảng dạy và đánh giá đúng chất lượng học sinh.

          Công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị xã hội của đơn vị, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng đơn vị văn minh, tổ chức tốt phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, trồng được nhiều cây xanh và hoa kiểng. Không có đoàn viên Công đoàn vi phạm luật giao thông.

          Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động nhân đạo khác. Đóng  góp xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, quỹ tấm lòng vàng đạt chỉ tiêu và đúng quy định. Đẩy mạnh công tác chăm lo và tự chăm lo đời sống CB-GV-CNV. Xây dựng quỹ tương tế, trợ vốn Công đoàn 1.200.000đ/năm/GV, tổng số tiền: 97.200.000đ và cho cán bộ giáo viên vay để làm kinh tế phụ gia đình. Tạo điểu kiện tín chấp vay vốn cho CB-GV-CNV với số tiền hàng trăm triệu đồng, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay, hoàn trả đúng quy định.

          Công đoàn tổ chức cho CB-GV-CNV đăng ký các danh hiệu thi đua ở mỗi đầu năm học. Cuối năm có tổng kết bình bầu công đoàn viên tích cực và phối hợp với chuyên môn đánh giá phân loại cán bộ giáo viên và đề nghị khen thưởng.

          * Tiêu chuẩn 3: Tổ chức vận động đoàn viên, giáo viên tham gia các hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

          Đảm bảo sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, thường xuyên cải tiến nội dung sinh hoạt cho phù hợp với tình hình đơn vị. Trong sinh hoạt có đóng góp ý kiến xây dựng nội bộ.

          Có đầy đủ các loại hồ sơ Công đoàn theo mẫu quy định, sổ ghi biên bản các cuộc họp. Mỗi kỳ có báo cáo với công đoàn cấp trên theo quy định.

          Phát triển công đoàn viên đúng thủ tục, tỉ lệ đoàn viên đạt 100% (có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên). Công đoàn phối hợp tốt với cấp ủy và chủ động giới thiệu 06 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và xem xét kết nạp. Triển khai và thực hiện có hiệu quả nội dung Công đoàn vững mạnh. Chủ động đánh giá, chấm điểm, xếp loại theo đúng hướng dẫn. Đề nghị tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn đúng đối tượng, đúng thời gian và đúng mẫu. Xây dựng được quy chế hoạt động của BCH. Công đoàn, quy chế phối hợp với chính quyền nhà trường, có sơ kết, đánh giá việc thực hiện quy chế. Thực hiện tốt chủ điểm “Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn”. Hoàn thành tốt công tác nữ công, sinh hoạt lệ theo chủ điểm tháng. Triển khai luật bình đẳng giới, tuyên truyền vận động CB-GV nữ thực hiện tốt quyền của phụ nữ và trẻ em.

Công đoàn lập dự án thu chi đầu năm theo đúng hướng dẫn và quyết toán đúng thời gian quy định, quản lý tốt quỹ công đoàn và công khai rõ ràng. Quỹ phúc lợi được quản lý thu chi và công khai đến hội đồng sư phạm. Thu đoàn phí đúng, đủ và nộp về trên đúng quy định.

          UBKT có xây dựng quy chế làm việc và tiến hành kiểm tra tài chính Công đoàn đồng cấp 1 lần/năm. Khi tham gia sinh hoạt lệ, UBKT có báo cáo kết quả hoạt động và đề xuất chương trình công tác cho BCH để tổng hợp và đưa vào báo cáo chung của Công đoàn.

          Thực hiện tốt thông tin báo cáo công tác UBKT về UBKT Công đoàn cấp trên mỗi năm một lần. Đảm bảo thực hiện tốt chế độ báo cáo đúng thời gian quy định.

III. NHỮNG TỒN TẠI, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN:

          1. Những tồn tại, hạn chế:

          - Công đoàn tuyên truyền, giáo dục, tổ chức học tập các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đôi lúc còn chậm. Việc nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của CB-GV-CNV chưa kịp thời.

          - Công đoàn còn lúng túng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV, chất lượng tham gia thực hiện một số chính sách, chế độ đối với người lao động chưa cao, việc kiểm tra, giám sát ngăn ngừa các vi phạm về quyền lợi của CB-GV-CNV còn hạn chế, thiếu bản lĩnh đấu tranh bảo vệ.

          2. Nguyên nhân:

          - Nhận thức của một vài cán bộ công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn chưa đầy đủ, chưa đổi mới, chưa mạnh dạn đấu tranh xây dựng. Đầu tư thời gian cho công tác công đoàn chưa thỏa đáng nên chất lượng hoạt động công đoàn hiệu quả chưa cao.

          - Trình độ năng lực cán bộ công đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu mới.

IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM

          1. Mọi hoạt động của Công đoàn phải xuất phát từ đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ thực tiễn của đơn vị, đời sống và nguyện vọng chính đáng của CB-GV-CNV để đề ra mục tiêu, nội dung, biện pháp hoạt động thích hợp.

          2. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn và những quy định của pháp luật để vận dụng và hoạt động công đoàn phải sát hợp với tình hình đặt điểm của đơn vị.

          3. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính dáng của CB-GV-CNV, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, hướng dẫn, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn của CB-GV-CNV trong công tác.

 

PHẦN THỨ HAI

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CÔNG ĐOÀN
NHIỆM KỲ 2012 - 2015

 

          Đại hội Công đoàn trường THCS thị trấn Thới Lai nhiệm kỳ 2012 - 2015 được xác định mục tiêu tổng quát, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện của công đoàn như sau:

          I. MỤC TIÊU TỔNG QUÁT:

          - Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và kiểm tra giám sát có hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV. Tổ chức các phong trào “Hành động cách mạng góp phầm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của ngành”.

          - 100% Đoàn viên công đoàn được tuyên truyền học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của công đoàn cấp trên.

          - Hàng năm tổ chức Hội nghị CBCC và xây dựng Quy chế dân chủ.

          - Vận động CB-GV-CNV tham gia quỹ “Tấm lòng vàng, Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, Ủng hộ thiên tai, đạt 100%.

          - Phát triển công đoàn viên 100%. Giới thiệu đoàn viên ưu tú công đoàn cho Đảng xem xét 06 đồng chí.

          II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ CHỈ TIÊU CỤ THỂ:

          1. Công tác tuyên truyền giáo dục

          Trong công tác tuyên truyền giáo dục, yêu cầu phải nâng cao trình độ chính trị, tinh thần dân tộc, gắn bó thiết tha với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc với chế độ XHCN.

          Tập trung quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ học vấn và trình độ chuyên môn.

          Thường xuyên theo dõi diễn biến tư tưởng, tâm tư của CB-GV-CNV và những mâu thuẫn nảy sinh trong cơ quan, kịp thời đối thoại, kiến nghị giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV.

          Tổ chức có hiệu quả, thiết thực và có chiều sâu cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn chặt với cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống của CB-GV-CNV.

          Phát động phong trào học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ.

          Tích cực tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, ma túy….Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh trong CB-GV-CNV. Vận động cán bộ giáo viên xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

          2. Công tác thi đua, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CB-GV-CNV:

          a. Tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước:

          Tiếp tục vận động CB-GV-CNV tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng giáo dục. Tập trung đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”.

          Thực hiện cuộc vận động xây dựng mỗi CB-GV-CNV “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và cuộc vận động  thực hành tiết kiệm, phòng chống tham ô, lãng phí, quan liêu, tích cực nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          Xây dựng quy chế thi đua cụ thể, sát với tình hình của đơn vị, xây dựng quy chế khen thưởng. Khen thưởng kịp thời và nhân rộng điển hình tiên tiến.

          b. Nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CB-GV-CNV; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh hoạt động xã hội.

          Tham gia với chính quyền nhà trường, bổ sung, sửa đổi, xây dựng kế hoạch phát triển cơ quan, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua đó bảo vệ có hiệu quả quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV.

          Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ, kiến nghị kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật làm thiệt hại đến quyền và lợi ích chính đáng của CB-GV-CNV. Tham gia giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ giáo viên.

          Đẩy mạnh các hoạt động Công đoàn. Tham gia các loại quỹ Tấm lòng vàng, Đền ơn đáp nghĩa, Vì người nghèo, và các hoạt động xã hội từ thiện khác. Tăng cường khai thác các nguồn vốn vay làm kinh tế gia đình. Xây dựng quỹ hùn vốn cơ quan.

          3. Công tác tổ chức, xây dựng công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh:

          Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý của nhà nước, phát huy vai trò của Công đoàn xây dựng khối đoàn kết, lấy CB-GV-CNV làm đối tượng vận động, lấy chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV.

          Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, xây dựng quy chế phối hợp hoạt động của Công đoàn và chính quyền, quy chế làm việc của BCH.CĐ. Quan tâm giúp đỡ đoàn viên phấn đấu vào Đảng.

          a. Công tác vận động Nữ công:

          Tiếp tục triển khai các Nghị quyết về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước. Tăng cường công tác giáo dục nâng cao nhận thức về giới, về gia đình, kiến thức pháp luật về dân số và bình đẳng giới.

          Tổ chức tốt các phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Kiện toàn tổ chức và đổi mới nội dung hoạt động của Ban nữ công.

b. Công tác tài chính công đoàn:

          Tập trung thu các nguồn kinh phí Công đoàn, tổ chức quản lý và chi tiêu đúng nguyên tắc tài chính, đúng pháp luật và có tiết kiệm.

          c. Công tác kiểm tra:

          Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành Điều lệ công đoàn. Cần chú ý kiểm tra nội dung sinh hoạt Công đoàn, các sổ sách quản lý đoàn viên, sổ ghi biên bản BCH, UBKT. Chủ động nắm tình hình, tìm hiểu các cá nhân có dấu hiệu vi phạm Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị, các quy định của Công đoàn để kịp thời uốn nắn, khắc phục.

          Kiểm tra tài chính Công đoàn về việc quản lý, thu chi đoàn phí, các loại quỹ công đoàn quản lý. Tham mưu với BGH, xem xét, xác minh làm rõ các khiếu nại, tố cáo.

III. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

          1. Ban chấp hành Công đoàn cần xây dựng các chương trình hành động, phù hợp với tình hình, đặc điểm của đơn vị, địa phương. Trong quá trình chỉ đạo thực hiện phải tập trung vào những vấn đề trọng tâm, đồng thời kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết công đoàn.

          2. Công đoàn xây dựng quy chế làm việc của BCH. Công đoàn, quy chế phối hợp hoạt động của chính quyền với công đoàn, xây dựng kế hoạch tháng, năm.

          3. Thường xuyên quán triệt Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Công đoàn cấp trên. Triển khai thực hiện các cuộc vận động:

          “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

          Cuộc vận động “Hai không” với 04 nội dung.

          “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

          “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

          Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính. Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

          4. Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức và nâng cao năng lực hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn.

          5. Công đoàn cần thực hiện đúng quy định về thu chi và quản lý tài chính. Phấn đấu thu đủ, đúng, kịp thời các khoản thu theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn. Quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng mục tiêu, hiệu quả, tiết kiệm, chống mọi biểu hiện tiêu cực

          Đại hội kêu gọi toàn thể CB-GV-CNV phát huy những thành tựu đã đạt được, quyết tâm vượt mọi khó khăn, quyết tâm biến Nghị quyết của Đại hội Công đoàn thành hiện thực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của ngành.

          Quyết tâm xây dựng công đoàn, Chi bộ trong sạch vững mạnh, Trường học tiên tiến xuất sắc.

 

TM. BCH CÔNG ĐOÀN

 CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    
     CÔNG ĐOÀN NGÀNH GD THỚI LAI

CĐ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

 

 

Số:      /BC-CĐCS                      

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

 


Thị trấn Thới lai, ngày 15 tháng 08 năm 2012 

 

BÁO CÁO

Hoạt động của Uỷ ban kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012

Chương trình công tác nhiệm kỳ 2012 - 2015

 

Thực hiện phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2010 - 2012 của Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn THCS thị trấn Thới Lai;

Căn cứ vào hướng dẫn kiểm tra của Công đoàn giáo dục huyện Thới Lai và chương trình công tác nhiệm kỳ 2010 - 2012 của ủy ban kiểm tra Công đoàn giáo dục huyện Thới Lai, từ đầu năm đến nay ủy ban kiểm tra Công đoàn THCS thị trấn Thới Lai đã thực hiện được những nội dung sau:

I. Hoạt động của Uỷ ban kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012:

1. Công tác tổ chức:

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2012 Công đoàn trường THCS thị trấn Thới Lai có 73 công đoàn viên, trong đó có: 51 nữ.

- Số tổ công đoàn: 06

- Ban chấp hành công đoàn gồm 09 đồng chí, trong đó có 05 nữ.

- Phụ trách ủy ban kiểm tra có 01 đồng chí.

- Ban nữ công 01 đồng chí

- Ban thanh tra nhân dân 01 đồng chí.

Sau Đại hội, ủy ban kiểm tra Công đoàn trường THCS thị trấn Thới Lai đã xây dựng Quy chế hoạt động và thực hiện kiểm tra mọi hoạt động của công đoàn

2. Thực hiện nhiệm vụ:

2.1. Giúp Ban chấp hành kiểm tra việc chấp hành điều lệ Công đoàn Việt Nam, các Nghị quyết của Công đoàn:

- Số cuộc kiểm tra đồng cấp: 02

- Số cuộc kiểm tra tổ CĐ: 04

- Ủy ban kiểm tra đã xây dựng chương trình và thực hiện kiểm tra hoạt động của công đoàn tập trung vào các vấn đề

- Xây dựng và thực hiện quy chế hoạt động của Ban chấp hành, quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn với lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

- Nội dung họp Ban chấp hành; hồ sơ, thủ tục kết nạp đoàn viên.

- Việc cấp, phát và quản lý thẻ đoàn viên.

Qua kiểm tra hoạt động của công đoàn cho thấy: Ban chấp hành có xây dựng và thực hiện tốt các quy chế hoạt động nên phát huy tốt vai trò nhiệm vụ của các thành viên, Ban chấp hành sinh hoạt theo đúng định kì, thực hiện đầy đủ các chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn cấp trên, nội dung sinh hoạt phong phú, thiết thực, bổ ích.

2.2. Kiểm tra Công đoàn viên chấp hành điều lệ, Nghị quyết và các quy định của Công đoàn:

- Số cá nhân, tập thể vi phạm: 02

- Tổng số cuộc kiểm tra: 04

- Nội dung vi phạm: Sai phạm trong quy chế thi, đạo đức lối sống.

- Kết quả giải quyết vi phạm: Cảnh cáo

2.3. Kiểm tra việc quản lý tài chánh, tài sản Công đoàn:

Nhiệm kỳ 2010 - 2012, việc kiểm tra công tác quản lý, thu - chi tài chính Công đoàn. Qua kiểm tra nhận thấy việc thu - chi tài chính Công đoàn  thực hiện đúng quy định của Nhà nước và của Công đoàn cấp trên.

- Tổng số cuộc CĐCS tự kiểm tra đồng cấp: 04

- Tổng số cuộc CĐCS kiểm tra tổ CĐ: 06

- Tổng số tiền thu  đoàn phí và kinh phí cấp trên cấp về có là: 50.099.008 đ

Trong đó:    + Thu đoàn phí Công đoàn: 41.048.000 đ

                              + Kinh phí Công đoàn( Điều tiết): 9.051.008 đ

- Tổng chi: 50.099.008 đ

Trong đó chi:

+ Chi phụ cấp CBCĐ 30%: 8.000.000đ

+  Chi quản lý hành chính 10%: 5.009.008 đ

+  Chi hoạt động phong trào 40%: 36.087.128 đ

+  Chi thăm hỏi 20%: 10.019.801 đ

- Tổng số tiền tồn: 0 đ

Nhận xét chung:

* Ưu điểm:

- Hồ sơ tài chánh thực hiện đầy đủ theo quy định, biểu mẫu thống nhất, có ký duyệt của các bộ phận.

- Các mục chi thực hiện hợp lý theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên.

- Hồ sơ tài chánh ghi chép cẩn thận, sạch đẹp, sắp xếp theo quý, quyết toán đảm bảo đúng thời gian quy định.

* Tồn tại:

- Còn hạn chế chi cho hoạt động phong trào nhằm góp phần nâng cao chất lương giảng dạy trong đơn vị.

2.4. Giúp Ban Chấp hành giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Cán bộ, Giáo viên:

a. Tổng số đơn khiếu nại: không

Trong đó:

+ Đơn nhận trực tiếp: không

+ Đơn các cấp chuyển đến: không

+ Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của CĐ: không

+ Đơn tham gia với các cơ quan chức năng Nhà nước, tổ chức khác: không

- Nội dung đơn, biện pháp giải quyết: không

b. Tổng số đơn tố cáo: không

Trong đó:

+ Đơn nhận trực tiếp: không

+ Đơn các cấp chuyển đến: không

+ Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của CĐ: không

+ Đơn tham gia với các cơ quan chức năng Nhà nước, tổ chức khác: không

- Nội dung đơn, biện pháp giải quyết: không

c. Số đơn tồn đọng chưa giải quyết và tham gia giải quyết; lý do: không

2.5. Bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ Ủy ban kiểm tra Công đoàn làm công tác thanh tra nhân dân.

- Số người tham gia tập huấn do CĐ cấp trên tổ chức: 02

- Số người được hướng dẫn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra tại CĐCS: 03

2.6. Chế độ báo cáo:

Việc thực hiện chế độ báo cáo cho công đoàn cấp trên đúng theo qui định. Bên cạnh đó đôi lúc còn chậm trể.

3. Nhận xét đánh giá chung:

- Việc chấp hành nội dung kiểm tra chấp hành Điều lệ CĐVN, kiểm tra quản lý tài chính CĐ Tốt, tài sản công đoàn 100% đạt yêu cầu.

- Đánh giá ưu điểm, tồn tại trong việc tổ chức thực hiện Điều lệ CĐVN; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nghị quyết và quy định của Công đoàn cấp trên.

* Ưu điểm:

- Hồ sơ tài chánh thực hiện đầy đủ theo quy định, biểu mẫu thống nhất, có ký duyệt của các bộ phận.

- Các mục chi thực hiện hợp lý theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên.

- Hồ sơ tài chánh ghi chép cẩn thận, sạch đẹp, sắp xếp theo quý, quyết toán đảm bảo đúng thời gian quy định.

* Tồn tại:

- Còn hạn chế chi cho hoạt động phong trào nhằm góp phần nâng cao chất lương giảng dạy trong đơn vị.

- Những kiến nghị với công đoàn cấp trên: Không.

        II. Chương trình công tác nhiệm kỳ 2012 - 2015:

1. Công tác tổ chức của Ủy ban kiểm tra:

- Thực hiện quy chế hoạt động của Ủy ban kiểm tra Công đoàn trường THCS thị trấn Thới Lai nhiệm kì 2012 - 2015 thực hiện quy chế của công đoàn cấp mình.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm, hàng quý của ủy ban kiểm tra.

- Các thành viên ủy ban kiểm tra duy trì chế độ họp của ủy ban kiểm tra và họp định kì với ban chấp hành, phát huy vai trò giúp Ban chấp hành xây dựng nghị quyết của cấp mình và kiểm tra cấp dưới.

- Xây dựng và thực hiện qui chế hoạt động của ủy ban kiểm tra công đoàn cơ sở nhiệm kì 2012 - 2015

- Xây dựng kế hoạch hoạt động của ủy ban kiểm tra vào đầu năm học.

  2. Tiến hành các họat động kiểm tra:

- Ủy ban kiểm tra giúp Ban chấp hành trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của Cán bộ, Giáo viên; đề xuất với Ban chấp hành hướng giải quyết; thiết lập hồ sơ ghi chép và lưu giữ đơn thư theo quy định.

- Ủy ban kiểm tra Công đoàn thực hiện kiểm tra ít nhất 2 lần/năm học, nội dung kiểm tra căn cứ điều lệ Công đoàn Việt Nam.

- Ủy ban kiểm tra lập kế hoạch kiểm tra ít nhất 4 lần/năm học về việc thực hiện quy chế hoạt động của Ban chấp hành công đoàn nhằm đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ trong sinh hoạt công đoàn; việc quy định và thực hiện thu, chi tài chánh Công đoàn.

3. Quy định về hội họp, báo cáo:

Ủy ban kiểm tra tham dự đầy đủ các cuộc họp của Ban chấp hành, các cuộc họp định kì hoặc đột xuất của công đoàn cấp trên.

Ủy ban kiểm tra căn cứ vào kế hoạch hoạt động và tình hình thực tế của đơn vị mình để xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể.

Ủy ban kiểm tra thực hiện đúng việc báo cáo hoạt động của cấp mình về Ủy ban kiểm tra cấp trên.

 

                                                                    TM. UỶ BAN KIỂM TRA                                                                                                                                                                                                                       

Nơi nhận:                               

- Công đoàn ngành (báo cáo)

- BCH công đoàn trường

-Lưu                             

 

 

                                                                             CHỦ NHIỆM                                                                                                  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


CÔNG ĐOÀN NGÀNH GD THỚI LAI

CĐ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

 


Thị trấn Thới Lai, ngày 19 tháng 8 năm 2012

 

NGHỊ QUYẾT

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2012 - 2015

 
   

 

          Đại  hội Công đoàn Trường THCS thị trấn Thới Lai lần thứ II nhiệm kỳ (2012 - 2015) khai mạc vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 19 tháng 8 năm 2012, có 67 Đại biểu Chính thức tham dự.

Đại hội đã vinh dự đón tiếp các đ/c lãnh đạo LĐLĐ huyện, CĐGD&ĐT huyện, Cấp uỷ Chi bộ, cùng với sự có mặt của 01 đại biểu khách mời là lãnh đạo Công đoàn cơ sở các Ban ngành huyện đến tham dự. Đại hội đã được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện và Cấp uỷ Chi bộ có kiến chỉ đạo Đại hội.

Đại hội đã thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012 và báo cáo tình hình công nhân, viên chức lao động và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012 trước đại hội, Đại hội cũng đã thông qua Mục tiêu, Phương hướng, Nhiệm vụ của Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015 gồm: 07 đ/c. Đại hội cũng đã họp phiên thứ nhất để bầu ra 01 đ/c Chủ tịch; 01 đ/c là phó Chủ tịch và bầu ra UBKT gồm: 12 đ/c.

Đại hội đã vinh dự được tiếp thu ý kiến của đ/c Huỳnh Thanh Tâm lãnh đạo LĐLĐ huyện (CĐGD huyện); ý kiến chỉ đạo của Cấp uỷ Chi bộ, cùng với sự đóng góp ý kiến của các đ/c là đoàn viên Công đoàn về quá trình hoạt động của nhiệm kỳ qua, phương hướng thực hiện nhiệm kỳ tới.

Qua một buổi làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thảo luận và nhất trí,

QUYẾT NGHỊ:

1. Thống nhất kết quả báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Công đoàn và báo cáo tình hình công nhân, viên chức lao động và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2012 trước đại hội.

2. Đại hội đã thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015 đã được trình bày trước Đại hội.

3. BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015 cần thực hiện một số nhiệm vụ sau:

3.1. Giao cho BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo LĐLĐ huyện; ý kiến chỉ đạo của Cấp uỷ Chi bộ; kết quả biểu quyết và ý kiến đóng góp của đại biểu đại hội đã được Đoàn chủ tịch tiếp thu chỉnh lý, bổ sung vào văn bản chính thức trước khi công bố.

3.2. BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015 có trách nhiệm triển khai, quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội đến toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị. Tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu mà Đại hội đã biểu quyết thông qua, gắn với việc thực hiện Nghị quyết của Chi bộ và Nghị quyết Đại hội của Công đoàn GD huyện.

* BCH Công đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị phát huy truyền thống tốt đẹp và bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, ra sức phấn đấu vượt mọi khó khăn, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, phát huy nội lực, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2015 đã đề ra./.

 

                              ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


CÔNG ĐOÀN NGÀNH GD THỚI LAI

CĐ TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

DIỄN VĂN BẾ MẠC

 

Thưa Đoàn chủ tịch Đại hội;

Thưa các đồng chí, các vị khách quý;

Sau một buổi làm việc tích cực, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Công đoàn trường THCS thị trấn Thới Lai đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Đại hội đã thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp Hành Công Đoàn gồm những đồng chí tiêu biểu, có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Công đoàn Nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Thưa các đồng chí,

Các văn kiện được thông qua Đại hội lần này là kết tinh trí tuệ của toàn thể CB-GV-CNV, là sự tổng kết sâu sắc thực tiến và lý luận của nhiệm kỳ qua. Đại hội biểu thị quyết tâm to lớn của toàn thể CB-GV-CNV “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu, xây dựng Công đoàn vững mạnh góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và kiểm tra, giám sát có hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB-GV-CNV”. Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015, nhằm nâng cao trí tuệ, bản lãnh chính trị và đạo đức, xây dựng Công đoàn vững mạnh, đoàn kết nhất trí cao, gắn bó mật thiết với toàn thể CB-GV-CNV trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở cơ quan.

          Với những kết quả nêu trên, chúng ta vui mừng báo cáo với toàn thể CB-GV-CNV: Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015 đã thành công tốt đẹp.

          Đại hội trân thành cảm ơn các đồng chí đã chân thành, thẳng thắng đóng góp trí tuệ xây dựng văn kiện Đại hội. Đại hội biểu dương và cảm ơn các đồng chí CB-GV-CNV đã tận tụy làm tốt công tác phục vụ Đại hội, góp phần tích cực vào việc thành công của Đại hội.

          Đại hội kêu gọi toàn thể CB-GV-CNV tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015.

          Với niềm tin tưởng sâu sắc vào tương lai tốt đẹp của cơ quan, tôi xin long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội Công đoàn Trường THCS thị trấn Thới Lai nhiệm kỳ 2012 - 2015.

          Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe và đạt nhiều thắng lợi.

 

 

 

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2311)bình luận (0) Đánh giá bài viết (4)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net