Tổng lượt truy cập: 832712
Đang truy cập: 5
Kế hoạch công tác pháp chế năm học 2013-2014
Theo: - Cập nhật ngày: 02/12/2013 - 10:48:51

PHÒNG GD & ĐT THỚI LAI


TRƯỜNG THCS TT THỚI LAI

___________________________


 Số :   /KH THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc lập-Tự do-Hạnh phúc.


 

 

Thị trấn Thới Lai , ngày 25  tháng 09  năm 2013

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC PHÁP CHẾ


NĂM HỌC 2013-2014


                                      

Căn cứ vào kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”;

          Căn cứ Hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cần Thơ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 đối với công tác pháp chế ;

          Căn cứ vào kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Thới Lai về việc xây dựng kế hoạch công tác pháp chế trường học;

          Căn cứ vào đặc điểm tình hình của trường THCS Thị trấn Thới Lai, nay trường THCS Thị trấn Thới Lai lập kế hoạch thực hiện công tác pháp chế của năm học 2013-2014 cụ thể như sau:  

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

          l.Thuận lợi

          Thị trấn Thới Lai là trung tâm của huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ, có 07 ấp, có 12.256 nhân khẩu, dân tộc Khơme có 210 hộ với 1.109 nhân khẩu, hộ nghèo có 135 hộ, chiếm tỷ lệ là 9,04%.

          Đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên: 81, đạt chuẩn, trẻ khỏe, nhiệt tình, có kinh nghiệm trong giảng dạy, phối hợp tốt giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong việc Giáo dục học sinh, có tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong công việc.

          2. Khó khăn

          Thị trấn Thới Lai tiếp giáp với nhiều xã không có trường Trung học cơ sở, địa bàn lại chải rộng, hệ thống giao thông đi lại khó khăn… việc huy động, quản lý và giáo dục học sinh trong địa bàn và địa bàn lân cận, gặp rất nhiều khó khăn.

          Cơ sở vật chất, trang thiết bị, còn nhiều thiếu thốn, chật hẹp, chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học.

B.NỘI DUNG

I.Công tác trọng tâm

          1. Xây dựng kế hoạch về thực hiện công tác pháp chế nhà trường, đồng thời hướng dẫn các ban tổ chuyên môn lập kế hoạch cho tổ mình để từ đó tổ chức thực hiện nâng cao chương trình giáo dục pháp luật trong nhà trường.

          2.Góp ý vào các dự thảo khi cơ quan gửi lấy ý kiến, phối hợp soạn thảo các dự thảo trình phòng Giáo dục để ban hành các văn bản qui phạm pháp luật do nhà trường đề nghị.

          3.kiểm tra các văn bản được phát hành từ trường, từ các ban tổ, không để sai sót nội dung và hình thức.

          4.Kiện toàn đội ngũ giáo viên, người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và bổ sung hoàn thiện các tài liệu, thiết bị phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường. 

          II.Công tác cụ thể:

          l.Về công tác xây dựng, tổ chức pháp chế:

          - Phân công 01 cán bộ văn thư trong nhà trường chịu trách nhiệm công tác thường trực pháp chế, tổ chức tự bồi dưỡng về nghiệp vụ để thực hiện công tác pháp chế ngày càng hoàn thiện hơn.

          - Xây dựng cộng tác viên pháp chế ở các ban tổ chuyên môn, đoàn thanh niên, tổng phụ trách đội trong nhà trường.

          2.Về công tác xây dựng pháp luật, kiểm tra, xử lý, rà soát văn bản quy phạm pháp luật:

          - Chuẩn bị hồ sơ dự thảo văn bản trình phòng Giáo dục ký, ban hành.

          - Lãnh đạo nhà trường và thường trực pháp chế sẽ thường xuyên kiểm tra việc lập kế hoạch và việc thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở các Ban tổ, đồng thời có điều chỉnh, bổ sung kế hoạch theo hướng dẫn của phòng Giáo dục và Đào tạo.

          - Phối hợp với các ban ngành đoàn thể soạn thảo, dự thảo các văn bản và góp ý các dự thảo văn bản đồng thời kiểm tra các văn bản sắp phát hành không để xảy ra sai sót về nội dung và hình thức, đề nghị điều chỉnh khi phát hiện sai sót xảy ra.

           3.Về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

          - Tiếp tục thực hiện theo Đề án số:1928/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường”(gọi tắt là Đề án 1928) và kế hoạch số: 1251/KH-SGDĐT ngày 17 tháng 08 năm 2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ về thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường”.

          - Tổ chức phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành, đặc biệt những văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chứa quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo như: Luật viên chức năm 2012, Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định dạy thêm,học thêm , Luật công đoàn ;

- Thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn, kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở từng giáo viên. Tổ chức xây dựng, quản lý và khai thác tốt tủ sách pháp luật tại cơ quan và chỉ đạo xây dựng tủ sách pháp luật ở các ban tổ chuyên môn.

-  Các Ban tổ cần tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn Giáo dục công dân và Tổ chức tốt Hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường.

- Phân công 01 đến 02 giáo viên làm nhiệm vụ báo cáo viên pháp luật. Định kỳ 6 tháng, hàng năm có tiến hành kiểm tra, tổng kết tình hình thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho phòng Giáo dục.

4. Công tác triển khai các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo

- Chỉ đạo tổ chức triển khai đến công chức, viên chức, học sinh, cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể các văn bản chỉ đạo do Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo ban hành như:

- Hướng dẫn số 1295/HD-SGDĐT-PC ngày 30 tháng 7 năm 2012 của SGD-ĐT TP cần Thơ về việc hướng dẫn thực hiện Điều lệ Ban đại diện Cha mẹ học sinh ban hành theo Thông tư số 55/2011/TTBGDĐT;

- Hướng dẫn số 1386/HD-SGDĐT-PC ngày 16 tháng 8 năm 2012 hướng dẫn quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện cho việc hỗ trợ cơ sở vật chất;

- Hướng dẫn số 1469/HD-SGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2013 của SGD-ĐT TP cần Thơ về việc hướng dẫn quản lý thu, chi và các khoản thu khác ngoài học phí từ năm học 2013-2014.

- Hướng dẫn số 681/HD-SGDĐT ngày 18 tháng 4 năm 2013 của SGD-ĐT TP cần Thơ về việc hướng dẫn thực hiện quy định quản lý dạy thêm, học thêm.

Việc triển khai các công văn chỉ đạo nêu trên phải được ghi nhận bằng văn bản cụ thể trong sổ theo dõi phổ biến, giáo dục pháp luật trong đơn vị.

          5.Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật

          Thường xuyên tổ chức các cuộc kiểm tra việc thực hiện pháp luật của các Ban tổ và giáo viên, đặc biệt là việc thc hiện các văn bản có liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Khi phát hiện sai sót tiến hành điều chỉnh, uốn nắn kịp thời.

          III.Tổ chức thực hiện:

          Các ban tổ cần căn cứ vào kế hoạch này để xây dựng kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật riêng của tổ mình.

          Trên đây là kế hoạch của công tác pháp chế năm học 2013-2014, các Bộ phận, Ban tổ xây dựng kế hoạch, triển khai đến từng thành viên của tổ mình để thực hiện. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Ban giám hiệu để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời.

 

 

 

 

 

Nơi nhận:

 

-Phòng Giáo dục và Đào tạo;                                     

 

-Các Ban tổ để thực hiện.                                      

 

      -Lưu VT. 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

ĐÃ KÝ

 

PHẠM VĂN LỤC


Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2343)bình luận (0) Đánh giá bài viết (5)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net