Tổng lượt truy cập: 830173
Đang truy cập: 4
Nội quy cơ quan
Theo: - Cập nhật ngày: 22/12/2011 - 09:29:24

 

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN THỚI LAI                      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THỚI LAI                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Thị trấn Thới Lai, ngày 05 tháng 09  năm 2011


 

NỘI QUY CƠ QUAN

 


Chương I


KHÁCH, PHỤ HUYNH, HỌC SINH


 ĐẾN TRƯỜNG LIÊN HỆ CÔNG TÁC 


 

Điều 1. Khách, phụ huynh, học sinh đến trường làm việc với Ban giám hiệu, Tổ tư vấn giáo dục, Giám thị, Giáo viên phải liên hệ với bảo vệ để được hướng dẫn.

Thời gian làm việc: Sáng từ 7giờ đến 11giờ, Chiều từ 13giờ 30 đến 17giờ, từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 7 hàng tuần. (Chủ nhật, lễ, tết nghỉ theo quy định.)

Điều 2. Các phương tiện đi lại như: xe máy, xe đạp phải để đúng nơi quy định theo sự hướng dẫn của bảo vệ.

Điều 3. Phải chấp hành nghiêm túc nội quy của cơ quan, không có mùi rượu, bia, trang phục phải gọn gàng, không gây ồn ào, to tiếng, giữ gìn vệ sinh chung, không đi lại khu vực học sinh đang học.

 


Chương II


ĐỐI VỚI CÁN BỘ - CÔNG CHỨC 


VIÊN CHỨC CƠ QUAN 


 

Điều 4. Cán bộ - Công chức - Viên chức khi vào cơ quan phải đeo thẻ công  chức, trang phục theo quy định, gọn gàng lịch sự. Đối với bảo vệ, cán bộ y tế phải mặc đúng trang phục theo quy định của Ngành .

Điều 5. Không có mùi rượu, bia; không sử dụng rượu, bia và các chất có cồn, không hút thuốc lá trong giờ làm việc.

Điều 6. Không đi xe đạp, xe máy khu vực nhà trường trong giờ làm việc; để xe máy, xe đạp và các phương tiện đi lại đúng nơi quy định.

Điều 7. Cán bộ - Công chức - Viên chức phải có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự trong giao tiếp với đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh và khách đến trường. Nghiêm cấm mọi biểu hiện cửa quyền, hách dịch, quát tháo, nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn trong khi giải quyết công việc. Không được mượn chức danh của cơ quan để giải quyết công việc cá nhân.

Điều 8. Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc sạch đẹp, gọn gàng. Thực hiện vệ sinh phòng làm việc và vệ sinh nơi công cộng hàng ngày.

Điều 9. Nghiêm chỉnh thực hiện phòng chống cháy nổ; tiết kiệm điện, nước; không đun nấu trong phòng làm việc; phải kiểm tra an toàn các thiết bị, tắt điện các thiết bị và khóa phòng trước khi ra về.

Điều 10. Cán bộ - Công chức - Viên chức phải đảm bảo thời gian làm việc theo quy định, không đi muộn về sớm, không nói chuyện riêng, không sử dụng điện thoại di động trong cuộc họp, trên lớp. Làm việc ngoài giờ phải đăng ký với  bảo vệ; cấm chơi cờ bạc dưới mọi hình thức; không hút thuốc lá trong cơ quan.

Điều 11. Phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản công, không được sử dụng các tài sản, phương tiện công để phục vụ cho mục đích cá nhân. Không  mang tài sản công ra ngoài cơ quan, không tự ý di chuyển  tài sản trang thiết bị ra khỏi phòng, khi cần mang  tài sản ra ngoài phải có giấy duyệt của Ban giám hiệu và phải báo cho bảo vệ. Phải giữ bí mật tài liệu hồ sơ của cơ quan, không được cung cấp thông tin, tài liệu khi chưa được sự đồng ý của Ban giám hiệu.  

 


Chương III


ĐỐI VỚI HỌC SINH  


  

Điều 12. Học sinh đến trường phải ăn mặc đồng phục theo quy định của nhà trường, đeo khăn quàng, huy hiệu, logo, đi giày hoặc dép có quay hậu.

Điều 13. Thực hiện nghiêm túc giờ giấc học tập theo quy định: Sáng từ 6 giờ 45 đến 11giờ 15; Chiều từ 12 giờ 30 đến 17 giờ. Không đi học muộn, bỏ tiết, bỏ học, nói chuyện riêng, làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học. Không đưa bạn bè, người nhà và các đối tượng lạ vào trong lớp và  khu vực nhà trường.

Điều 14. Quan hệ giao tiếp với bạn bè phải hòa nhã, thân mật, văn minh; lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và người lớn tuổi; đi thưa về trình.

Điều 15. Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng và vệ sinh lớp học hàng ngày. Không ăn quà vặt, vứt rác bừa bãi trên sân trường và trong phòng học.

Điều 16. Có trách nhiệm bảo vệ tài sản, bàn ghế và các trang thiết bị trong phòng học. Không được tự tiện dán giấy lên tường, không vẽ bẩn lên bàn học. Tắt đèn, quạt và các thiết bị điện trong phòng học khi tan học. Thực hiện nghiêm chỉnh phòng chống cháy nổ trong nhà trường.

Điều 17. Không được sử dụng rượu bia và các chất gây nghiện, không hút thuốc lá. Cấm chơi cờ bạc dưới mọi hình thức.

Điều 18. Không đi xe đạp, đi lại, đùa giởn khu vực nhà trường trong giờ làm việc, phải gửi xe đạp đúng nơi quy định.

                                                                                                         HIỆU TRƯỞNG

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (2064)bình luận (0) Đánh giá bài viết (16)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net