Tổng lượt truy cập: 830083
Đang truy cập: 1
Bài phát biểu của Đảng ủy thị trấn tai Đại hội giáo dục nhiệm kỳ 2011 - 2016
Theo: - Cập nhật ngày: 28/12/2011 - 09:51:39

 

BÀI PHÁT BIU CỦA  P. BÍ THƯ ĐNG U


TẠI ĐẠI HỘI GIÁO DỤC TH TRẤN TH TRN THỚI LAI  


 LẦN THỨ III, NHIỆM K2011 - 2016.


Kính thưa:

                    - Đoàn chủ tịch !

                    - Các vị đại biểu khách quý!       

          Trước hết, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền Thị trấn Thới Lai tôi xin gửi tới các vị đại biểu khách quý, gởi tới Đại hội lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

          Kính thưa: Đại hội.              

        Trong lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước, qua các giai đoạn thăng trầm của lịch sử, giáo dục luôn là một lĩnh vực được coi trọng và đề cao; là nhu cầu của cuộc sống, yếu tố quyết định tương lai của dân tộc. Ngày nay giáo dục được xác định là quốc sách hàng đầu - đó là quan điểm nhất quán trong đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Thấm nhuần quan điểm đó, những năm qua, cùng với những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn luôn quan tâm dành nhiều tâm sức cho sự nghiệp giáo dục, đặt ngang tầm với nhiệm vụ phát triển kinh tế và xác định rõ: Chỉ có đưa giáo dục phát triển thì mới nâng cao được dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài đáp ứng, phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

       Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng giáo dục thị trấn mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, thử thách song được sự quan tâm, giúp đỡ của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các phòng, ngành của huyện, trực tiếp là Phòng Giáo dục - Đào tạo và Hội Khuyến học huyện; sự tạo điều kiện, chỉ đạo, quan tâm chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Thới Lai. Đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu Hội đồng giáo dục Thị trấn, của tập thể cán bộ, giáo viên và các cháu học sinh các nhà trường, sự nghiệp giáo dục của Thị trấn Thới Lai tiếp tục có bước phát triển mới, vượt bậc, giành được những thành tích đáng khích lệ:


          Kính thưa:   Đại hội


       Tôi hoàn toàn thống nhất với báo cáo việc thực hiện nghị quyết Hội đồng giáo dục nhiệm kỳ 2006 – 2010 và  phương hướng, nhiệm vụ Hội đồng giáo dục Thị trấn Thới Lai  nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Nhiệm kỳ 2011-2016 đã bắt đầu. Nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng các cấp, với nhiệm vụ của ngành giáo dục năm 2011 và những năm tiếp theo là “Đổi mới căn bản và toàn diện, Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục” đang đặt ra nhiệm vụ cho chúng ta rất nặng nề, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức.

       Dưới ánh sáng các Nghị quyết của Đảng; Nghị quyết của Hội đồng giáo dục Thị trấn, với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, tâm huyết với sự nghiệp trồng người; với tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân Thị trấn Thới Lai tin tưởng và mong rằng: Hội đồng giáo dục Thị trấn, Đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo các nhà trường phát huy truyền thống, những thành tích đã đạt được, thấm nhuần đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước, đoàn kết, thống nhất, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học. Đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động, các phong trào của ngành phát động, ra sức thi đua: Dạy thật tốt - Học thật tốt - Quản lý sâu sát, có hiệu quả để đạt thành tích mới cao hơn.

Với nhiệm kỳ mới 2011 – 2016, tôi mong rằng các thành viên HĐGD Thị trấn Thới Lai cần nổ lực phấn đấu: Có kế hoạch huy động các nguồn lực xã hội thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu như

       + Huy động trẻ 5 tuổi vào lớp mẫu giáo đạt 100%

       + Huy động học sinh tốt nghiệp tiểu học vào lớp 6 đạt 100%.

       + Huy động học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 đạt 90%, học nghề 10%

       + Hạnh kiểm khá tốt trở lên đạt 97%

       + Học lực trung bình trở lên đạt 92%

       + Duy trì sĩ số 99%

       + 100% các trường đảm bảo đủ phòng học, có đầy đủ trang thiết  bị dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập

       + Đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp.

       + Chú trọng công tác phát triển Đảng viên trong trường học

       + xây dựng Hội cha mẹ học sinh trong các trường học vững mạnh

       Phát huy thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, với nghị lực và quyết tâm cao của nhiệm kỳ 2011 – 2016, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, chúng ta tin tưởng rằng: Nhiệm kỳ 2011-2016 Hội đồng giáo dục Thị trấn Thới Lai sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” theo tiêu chí của Huyện, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới. Sự nghiệp giáo dục của Thị trấn Thới Lai sẽ tiến những bước xa hơn, cao hơn

          Cuối sùng, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu khách quý, dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, thành đạt trong sự nghiệp “Trồng người”.Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

                             Xin trân trọng cảm ơn!

Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (3382)bình luận (0) Đánh giá bài viết (19)
Tin mới hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net