Tổng lượt truy cập: 829625
Đang truy cập: 5
Hội chữ Thập đỏ trong việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh
Theo: Võ Hồng Thái - Cập nhật ngày: 31/01/2016 - 13:32:56

       Chăm sóc, bảo vệ và giáo dục sức khoẻ cho thế hệ trẻ là mối quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, của mỗi gia đình và toàn xã hội. Với phương chăm đó chi Hội chữ thập đỏ Trường THCS Thị trấn Thới Lai trong những năm qua luôn phát huy vai trò của thanh thiếu niên trong các hoạt động chữ thập đỏ nhằm chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh, xây dựng Hội chữ thập đỏ vững mạnh và thực hiện công tác nhân đạo xã hội trong trường học.

       Trường THCS Thị trấn Thới Lai hiện có 38 Chi hội học sinh với tổng số thiếu niên chữ thập đỏ là 1543 em, một chi hội giáo viên với 78 hội viên là cán bộ giáo viên. Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể ủng hộ các em xây dựng phong trào nhân đạo, tương thân tương ái, tích cực làm việc thiện. phong trào rèn luyện đội viên phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

       Vào đầu năm học Hội chữ thập đỏ nhà trường tổ chức củng cố ban chấp hành: Phó hiệu trưởng là Chủ tịch hội, giáo viên phụ trách công tác hội làm phó chủ tịch, uỷ viên là cán bộ y tế, tổ trưởng các tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm và đội viên học sinh.

       Hội chữ thập đỏ nhà trường hoạt động thông qua các phong trào “Tương thân, tương ái”, “Giúp bạn vượt khó học tập”, “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình”. Hàng năm đều thành lập Đội thiếu niên chữ thập đỏ và tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho các em.

       Hội chữ thập đỏ của trường luôn vận động quyên góp để giúp đỡ cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh. Vào đầu năm học Chi hội chữ thập đỏ của trường kết hợp với Ban giám hiệu, các Đoàn thể vận động tập, sách, quần áo để giúp cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

       Để chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, Hội chữ thập đỏ của trường tham mưu với Ban giám hiệu đã trang bị một phòng y tế có các trang thiết bị cần thiết để kịp thời sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh . Nhà trường luôn duy trì tốt phong trào thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh thân thể, quét dọn phòng lớp bảo đảm vệ sinh khu vực trường.

       Đội ngũ giáo viên ngoài việc trang bị kiến thức thiet ke nha cho học sinh, còn chăm lo giúp đỡ những học sinh nghèo, trú trọng giáo dục nhân cách cho học sinh. Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, xác định công tác chữ thập đỏ trường học là một hoạt động quan trọng cần tập trung chỉ đạo để đạt được hai mục tiêu lớn: Chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh và thực hiện công tác nhân đạo xã hội trường học. Ban chấp hành Hội kết hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn nắm được những học sinh yếu kém và những học sinh cá biệt nhằm có hướng bồi dưỡng giúp đỡ các em.

      Trong những năm qua, công tác Hội chữ thập đỏ trường Trung học cơ sở Thị trấn Thới Lai luôn duy trì và phát triển tu quan ao gia re mạnh mẽ, phát huy hết vai trò, góp phần tích cực vào việc giáo dục nhân cách, bồi dưỡng ý thức cho thế hệ trẻ, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sẻ chia, tương thân, tương ái của dân tộc ta.



Về trước Gởi email cho bạn bè In ấn
Lượt xem (1893)bình luận (0) Đánh giá bài viết (6)
Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Trường Trung Học Cơ Sở Thị Trấn Thới Lai
Điện thoại: 02923.689 369 - 02923. 681 369 - 02923 680 879
E-Mail thcsthitranthoilai@cantho.edu.vn
Website: thcs-ttthoilai-cantho-edu.vn

Thiết kế và phát triển bởi Miền Tây Net